Chính Sách Bảo Hành

Bảo vệ xe của bạn với chính sách bảo hành toàn diện từ Honda

Chính sách bảo hành xe dưới 350cc

Honda Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành cho các dòng xe dưới 350cc như sau:

Hạng mục Thời gian bảo hành Điều kiện áp dụng
Động cơ, khung xe 36 tháng hoặc 30.000 km Tùy điều kiện nào đến trước
Hệ thống điện 12 tháng hoặc 15.000 km Tùy điều kiện nào đến trước
Ắc quy 12 tháng hoặc 20.000 km Tùy điều kiện nào đến trước
Lốp xe 6 tháng hoặc 10.000 km Không áp dụng với hư hỏng do va chạm
Phụ tùng thay thế 6 tháng hoặc 10.000 km Từ ngày thay thế

Lưu ý: Thời hạn bảo hành được tính từ ngày mua xe, căn cứ theo ngày ghi trên Hóa đơn mua bán xe hoặc Biên nhận giao xe.

Điều kiện được bảo hành

Để được hưởng chế độ bảo hành, xe của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Xe được mua tại các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam
  • Còn trong thời hạn bảo hành
  • Bảo dưỡng định kỳ đúng hạn tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Honda
  • Có đầy đủ hồ sơ, chứng từ mua bán xe
  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn, không tẩy xóa

Không áp dụng bảo hành trong các trường hợp: tai nạn, thiên tai, hỏa hoạn, sử dụng sai mục đích, tự ý sửa chữa, thay đổi thông số kỹ thuật.

Chính sách bảo hành xe trên 350cc

Honda Việt Nam áp dụng chính sách bảo hành cho các dòng xe trên 350cc như sau:

Hạng mục Thời gian bảo hành Điều kiện áp dụng
Động cơ, khung xe 24 tháng hoặc 20.000 km Tùy điều kiện nào đến trước
Hệ thống điện 12 tháng hoặc 10.000 km Tùy điều kiện nào đến trước
Ắc quy 12 tháng hoặc 15.000 km Tùy điều kiện nào đến trước
Lốp xe 6 tháng hoặc 8.000 km Không áp dụng với hư hỏng do va chạm
Phụ tùng thay thế 6 tháng hoặc 8.000 km Từ ngày thay thế

Lưu ý: Thời hạn bảo hành được tính từ ngày mua xe, căn cứ theo ngày ghi trên Hóa đơn mua bán xe hoặc Biên nhận giao xe.

Điều kiện được bảo hành

Để được hưởng chế độ bảo hành, xe của bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Xe được mua tại các đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam
  • Còn trong thời hạn bảo hành
  • Bảo dưỡng định kỳ đúng hạn tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Honda
  • Có đầy đủ hồ sơ, chứng từ mua bán xe
  • Phiếu bảo hành còn nguyên vẹn, không tẩy xóa
  • Không sử dụng xe để đua, biểu diễn hoặc các hoạt động thương mại

Không áp dụng bảo hành trong các trường hợp: tai nạn, thiên tai, hỏa hoạn, sử dụng sai mục đích, tự ý sửa chữa, thay đổi thông số kỹ thuật, sử dụng phụ tùng không chính hãng.

Chính sách bảo hành xe điện

Công ty Honda Việt Nam chịu trách nhiệm bảo hành đối với các khuyết tật của vật liệu và/ hoặc do sản xuất trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường.

Nội dung bảo hành

Công ty Honda Việt Nam cam kết sẽ sửa chữa lại miễn phí các khuyết tật của vật liệu hoặc/ và do sản xuất (dưới đây gọi là sửa chữa bảo hành) thông qua các Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEAD) – dưới đây được gọi là Cửa hàng do Honda ủy nhiệm. (Danh sách tham khảo trên Website Honda.com.vn mục “Cửa hàng ủy nhiệm” chọn phần xe máy điện).
Các chi tiết đã được thay thế bằng chi tiết mới theo điều kiện bảo hành này sẽ trở thành tài sản của Công ty Honda Việt Nam. Công ty Honda Việt Nam sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về sửa chữa hoặc thay thế.
Các chi tiết dưới đây không thuộc phạm vi bảo hành:

  • Những phụ tùng thuộc danh mục phụ tùng hao mòn theo thời gian sử dụng (bảng các chi tiết hao mòn tự nhiên) và phụ phẩm, dầu mỡ.
  • Những bộ phận được thay thế tại cửa hàng không phải Cửa hàng do Honda ủy nhiệm.

Ngoài các nội dung tại đây Công ty Honda Việt Nam sẽ thực hiện các trách nhiệm bảo hành khác theo quy định của pháp luật (nếu có).

Quy Trình Bảo Hành

Các bước thực hiện yêu cầu bảo hành tại HEAD Honda ủy nhiệm

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Mang theo các giấy tờ sau khi đến trung tâm bảo hành:

  • Phiếu bảo hành (còn nguyên vẹn, không tẩy xóa)
  • Hóa đơn mua xe hoặc Biên nhận giao xe
  • Chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của chủ xe
  • Sổ bảo dưỡng (nếu có)

Bước 2: Tiếp nhận xe

Nhân viên tiếp nhận sẽ kiểm tra tình trạng xe và các giấy tờ liên quan:

  • Kiểm tra số khung, số máy
  • Xác nhận thời hạn bảo hành
  • Ghi nhận các hư hỏng, khiếu nại
  • Ký xác nhận phiếu tiếp nhận bảo hành

Bước 3: Chẩn đoán hư hỏng

Kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra để xác định nguyên nhân hư hỏng:

  • Kiểm tra bằng thiết bị chuyên dụng
  • Xác định có thuộc diện bảo hành hay không
  • Báo cáo kết quả kiểm tra cho khách hàng

Bước 4: Thực hiện bảo hành

Sau khi được chấp thuận, trung tâm sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế phụ tùng:

  • Sử dụng phụ tùng chính hãng Honda
  • Thực hiện bởi kỹ thuật viên được đào tạo
  • Kiểm tra chất lượng sau sửa chữa

Bước 5: Bàn giao xe

Hoàn tất thủ tục và bàn giao xe cho khách hàng:

  • Giải thích các hạng mục đã sửa chữa
  • Hướng dẫn sử dụng và bảo quản
  • Ký xác nhận hoàn thành bảo hành
  • Cập nhật thông tin bảo hành trên hệ thống

Câu Hỏi Thường Gặp

Giải đáp các thắc mắc về chính sách bảo hành

Tôi mua xe cũ thì có được bảo hành không?

Xe cũ vẫn được bảo hành nếu còn trong thời hạn bảo hành của Honda và có đầy đủ giấy tờ hợp lệ. Bạn cần xuất trình Phiếu bảo hành và Hóa đơn mua xe (bản gốc hoặc bản sao có công chứng từ chủ xe trước).

Tôi có thể bảo hành tại bất kỳ đại lý Honda nào không?

Bạn có thể yêu cầu bảo hành tại bất kỳ trung tâm dịch vụ ủy quyền nào của Honda Việt Nam trên toàn quốc, không nhất thiết phải là nơi bạn mua xe.

Nếu xe hết hạn bảo hành nhưng lỗi phát sinh từ trước đó thì có được bảo hành không?

Nếu bạn có thể chứng minh lỗi phát sinh trong thời hạn bảo hành (qua biên bản kiểm tra trước đó hoặc các chứng từ liên quan), Honda vẫn sẽ hỗ trợ bảo hành theo quy định.

Tôi bảo dưỡng xe bên ngoài thì có mất bảo hành không?

Theo chính sách của Honda, để duy trì bảo hành, bạn cần bảo dưỡng xe tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Honda. Bảo dưỡng bên ngoài có thể làm mất hiệu lực bảo hành.

Thời gian sửa chữa bảo hành mất bao lâu?

Thời gian sửa chữa phụ thuộc vào mức độ hư hỏng và tình trạng phụ tùng thay thế. Thông thường từ 1-3 ngày làm việc. Trường hợp phức tạp hoặc cần đặt phụ tùng có thể lâu hơn.